Tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất cập nhật 24h

Tin tuc viet nam

'Chuyến tàu ung thư' mã số 399

Cập nhật : Wednesday, July 4, 2012 //

Một thị trấn nông nghiệp nhỏ ở Bathinda, thuộc Ấn Độ, có một chuyến tàu rất lạ lùng - Con tàu mang mã số 399 cần mẫn xuất hiện ở nhà ga vào mỗi tối, khoảng 9 giờ 30 phút.


Quang cảnh bên trong "chuyến tàu ung thư".

Điểm khác biệt của con tàu này là tất cả hành khách đều là bệnh nhân ung thư cùng người nhà. Họ đi trên tàu số 399 để tới Bikaner điều trị căn bệnh ung thư mãn tính. Vì vậy, mọi người gọi tàu 399 là "chuyến tàu ung thư".

Ở đất nước Ấn Độ, ung thư được xem là căn bệnh của vùng nông thôn, bởi lẽ họ thường xuyên phải hứng chịu sự ô nhiễm môi trường và chất thải từ thành phố. Do đó, ngày càng nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở các khu vực nông thôn nghèo tại đất nước này.

Con tàu mang mã số 399 vẫn cần mẫn có mặt ở nhà ga lúc 9h 30 phút mỗi tối để đón các bệnh nhân ung thư và người nhà của họ.

Theo một nghiên cứu mới đây của viện y học nổi tiếng nhất của Ấn Độ, nông dân, đối tượng hay phải tiếp xúc với thuốc trừ sâu độc hại, có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều lần so với những người không làm nông nghiệp.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, kết quả của họ không chứng minh thuốc trừ sâu là nguyên nhân trực tiếp làm tăng số lượng bệnh nhân ung thư ở nông thôn của Ấn Độ. Tuy nhiên, họ cũng không thể giải thích vì sao hầu hết mọi bệnh nhân ung thư đều lựa chọn con tàu 399. Điều này vẫn là một bí ẩn.

Hành khách đang đợi tàu.

Mỗi tối, "con tàu ung thư" này chuyên chở khoảng 60 bệnh nhân và người nhà của họ.

"Dù các sản phẩm phục vụ cho cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn, nhưng mọi người vẫn nhiễm bệnh. Sức khỏe của người dân quanh khu vực này dường như đang ở mức báo động", một người dân ở làng Bathinda chia sẻ.

0 comments for "'Chuyến tàu ung thư' mã số 399"

Gửi Bình luận

Tin Shock

Kinh Dị

RSS Feed!

Vui Cười

Buôn Chuyện

RSS Feed!
RSS Feed!

Tình Yêu - Giới Tính

RSS Feed!

Chơi Xe

RSS Feed!

Video Clip

Subscribe to our RSS Feed! Follow us on Facebook! Follow us on Twitter! Visit our LinkedIn Profile!
Feed!

Chuyện Lạ

Feed!

Thể Thao

Feed!

Sức Khỏe - Y Học

Feed!

Thời Trang - Làm Đẹp